[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
        
 

แลกเปลี่ยนเรียนรู้
หญิง/ชาย ช่วยตัวเองวันละกี่ครั้งถึงจะเหมาสม ?
โดย : เพศศึกษา   เมื่อวันที่ : พุธ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567   







การช่วยตัวเองถือว่าเป็นเรื่องปกติของมนุษย์เรา แต่คำถามที่น่าสนใจคือ “ช่วยตัวเองวันละกี่ครั้งถึงจะเหมาสม” หรือ “ผลดี/ผลเสีย” ของการช่วยตัวเอง คืออะไร วันนี้เราจะมาพูดเรื่องเพศศึกษากัน

การช่วยตัวเองสำหรับผู้ชายและผู้หญิงนั้น เป็นสัญชาตญาณของมนุษย์โลก เกิดจากการกระตุ้นจากโฮโมนเพศ ทำให้อยากสืบพันธุ์เพื่อมีลูก


ข้อดี/ข้อเสีย

ข้อดีสำหรับการช่วยตัวเองคือ ทำให้ผ่อนคลายอารมณ์ ช่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นในช่วงสั้นๆ เพราะร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา

ข้อเสียหากช่วยตัวเองมากเกินไปอาจทำให้เราจัดว่า “หมกมุ่นทางเพศ” ได้ และจะไม่มีเวลาให้สนใจสิ่งรอบตัวต่างๆ และถ้าหากกระทำรุนแรงเกินไปก็อาจเกิดการบาดเว็บที่อวัยวเพศได้


ช่วยตัวเองวันละกี่ครั้ง

การช่วยตัวเองสามารถทำได้ทุกวัน หากต้องการ แต่ไม่ควรมากเกินไปจนกระทบกับเวลาที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การช่วยตัวเองที่เหมาะสมคือ 1-3 ครั้งต่อวัน เช่น ตอนเช้า และก่อนนอน หากมากกว่านี้อาจะทำให้เสียเวลาชีวิต และอวัยวเพศบอบช้ำได้

อย่างที่รู้กันดีว่าปัจจุบันการศึกษา xxx ไม่มีขอบเขต หากยิ่งปิดกั้น เด็กยิ่งอยากรู้อยากเห็น ทางเรามาแนะนำเว็บไซต์ที่ให้ดู คลิปโป๊ วิดีโอ 18+ มีให้เลือกหลากหลายนับไม่ถ้วนบนโลกออนไลน์ ทางเราขอแนะนำ เว็บ Doclip18

Doclip18

เข้าชม : 15





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
Share
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางคล้า
ถนนเทศบาลพัฒนา 1   ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า  จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์
e-mail &facebook:bangkla_nfe@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี