[x] ปิดหน้าต่างนี้
 


ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซด์ ศกร.ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
 
   กลับหน้าหลัก

ประวัติ กศน.ตำบลปากน้ำ

                      ามที่รัฐบาลปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (..๒๕๕๒๒๕๖๑) รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้อย่างเป็นระบบโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอย่างมีคุณภาพในทุกระดับ และทุกประเภทการศึกษา ให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะได้ดำเนินการจัดให้มีศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมในทุกพื้นที่ เติมเต็มระบบการศึกษาให้รองรับการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริงกระทรวงศึกษาธิการ จึงมอบนโยบายให้มีการจัดตั้ง กศน. ตำบลขึ้นเป็นศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลยุคใหม่ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยในการดำเนินงานโดยการผลักดันงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งให้แก่ศูนย์การเรียนชุมชนหรือ กศน. ตำบล และได้มอบให้สำนักงาน กศน. เร่งรัดพัฒนาและเดินหน้าไปสู่ความเป็นศูนย์การเรียนรู้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของชุมชน เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้มีพลังแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตไม่มีที่สิ้นสุดตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการอย่างแท้จริงสำนักงาน กศน. จึงได้กำหนดเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนให้ กศน. ตำบล จัดและส่งเสริมการเรียนรู้ของประชาชนในชุมชนและพัฒนา กศน.ตำบล เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชน   ส่งผลให้ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลปากน้ำ (เดิม)  เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น กศน.ตำบลปากน้ำ”  สังกัด      ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางคล้า  สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดฉะเชิงเทรา   สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ  โดยตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนวัดปากน้ำตำบลปากน้ำ  อำเภอบางคล้า   โดยมีพิกัดที่ตั้งที่ X  =  ๑๓.๗๔๒๖๓๗  Y =  ๑๐๑.๒๐๙๕๖๑   ปัจจุบัน มีนางสาวชุติมา    จันทะ  ดำรงตำแหน่ง  ครูกศน.ตำบลปากน้ำ สภาพชุมชนโดยรอบของกศน.ตำบลปากน้ำ อยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิงตำบลปากน้ำและอยู่ในบริเวณโรงเรียนวัดปากน้ำ วัดปากน้ำโจ้โล้ ฯลฯ มีร้านค้า บ้านเรือนประชาชน มีโรงพยาบาลประจำอำเภอ  มีร้านสะดวกซื้อ

ปรัชญา  คิดเป็นตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง       

วิสัยทัศน์   กศน.ตำบลปากน้ำ มุ่งจัดการศึกษาตลอดชีวิตให้กับประชาชนตามความเหมาะสม  โดยยึดหลักการมีส่วนร่วม  ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ(EEC)  อย่างมีคุณภาพ

อัตลักษณ์    ความพอเพียง  

 

 เอกลักษณ์  พัฒนาคน  พัฒนางาน  สู่ความเป็นเลิศ

       พันธกิจ

                    . จัดและส่งเสริมการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

                    ๒. จัดการศึกษาต่อเนื่องให้ผู้เรียนมีอาชีพ มีงานทำ และมีทักษะชีวิตที่เหมาะสมทุกช่วงวัย

                    ๓. จัดและส่งเสริมการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง    เพื่อพัฒนาสังคมและชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน     

                    ๔. จัดและส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัยที่มุ่งให้ผู้รับบริการเป็นผู้รักการอ่าน และใฝ่รู้ใฝ่เรียนอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต

                   ๕. จัดและส่งเสริมประชาชนให้เป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย

. จัดและส่งเสริมให้ประชาชนนำเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาตนเองและสร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้า

. พัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  ให้สอดคล้องกับพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

๘. ส่งเสริม สนับสนุน ภาคีเครือข่าย ให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต

             ๙.  พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง

             ๑๐. จัดและส่งเสริมสนับสนุน พัฒนาแหล่งเรียนรู้ สื่อ และภูมิปัญญาท้องถิ่น

            ๑๑.ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

 



เข้าชม : 1992
 

 

 
ศกร.ตำบลปากน้ำ  อำเภอบางคล้า  จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์  096-8867353  E-Mail :nfeeast_paknam@dei.ac.th 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin