[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 
   กลับหน้าหลัก


ประวัติ กศน.ตำบลเสม็ดใต้

                                                                          

                              

 

ประวัติความเป็นมา  

 

              ในปี 2554   ได้มีการจัดการเรียนการสอนการศึกษานอกโรงเรียน ณ อาคารเอนกประสงค์หลังเก่า องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ ในครั้งแรกเปิดสอนใน 3  ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา  มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย 

               กศน.ตำบลเสม็ดใต้ เป็นสถานศึกษาสังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัะยาศัยอำเภอบางคล้า สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดฉะเชิเงทรา สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  กระทรวงศึกษาธิการ ปัจจุบันตั้งอยู่ ณ อาคารเอนกประสงค์ของ องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ หมู่ที่ 4 บ้านสนามช้าง ตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
                   
                  ตามที่รัฐบาลปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง(พ.ศ.2552-2561) รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้อย่างเป็นระบบโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพ และมาตราฐานการศึกษา การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตทั้งการศึกษาในระบบ  การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอย่างมีคุณภาพในทุกระดับ และทุกประเภทการศึกษา ให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้"คนไทยได้เรียนรู้อย่างมีคุณภาพ" โดยการดำเนินการจัดให้มีศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมในทุกพื้นที่ เติมเต็มระบบการศึกษาให้รองรับการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริงกระทรวงศึกษาธิการ จึงมอบนโยบายให้มีการจัดตั้ง กศน.ตำบลขึ้นเป็นศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบลยุคใหม่ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยในการดำเนินการผลักดันงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งให้แก่ศูนย์การเรียนชุมชนหรือ กศน.ตำบล จัดส่งเสริมการเรียรรู้ของประชาชนในชุมชนและพัฒนา กศน.ตำบล เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชน ส่งผลให้ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลเสม็ดใต้(เดิม) เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "กศน.ตำบลเสม็ดใต้ " จนถึงปจจุบัน โดยมีครูประจำศูนย์ เป็นครูกศน.ตำบล เป็นผู้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบาย สนง.กศน



เข้าชม : 1444
 
กศน.ตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา 
โทรศัพท์ 089-7725100    E-mail :Jeeranuch.3078@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin