[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
   กลับหน้าหลัก

ประวัติ กศน.ตำบลบางขนาก

                                                                          

                           

ประวัติความเป็นมาของ กศน.ตำบลบางขนาก

ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางขนาก  จัดตั้งเป็น ศรช.ตำบลบางขนาก  เมื่อวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2542  โดยใช้อาคารของวัดประชาบำรุง  เป็นสถานที่พบกลุ่ม โดยมีนางสาวศันสนีย์  สดุดีสัปปะชัญญะ เป็นครูศรช.ประจำตำบลบางขนากคนแรก  ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงครูศูนย์การเรียนชุมชนเป็น        นางสาวพาที  สื่อสุวรรณ  เมื่อวันที่  1  พฤษภาคม  2544  เป็นคนที่ต่อมา  หลังจากปี พ.ศ. 2546  ตำแหน่งครูศูนย์การเรียนชุมชนได้ว่างลง
            ในปีพ.ศ. 2550  ได้ดำเนินการตั้งศูนย์การเรียนชุมชนอีกครั้ง ณ อาคารวัดประชาบำรุง  โดยมีนางสาวขนิษฐา  ซอหะซัน  เป็นครูศูนย์การเรียนชุมชนจนถึงวันที่ 31 มีนาคม  2553  ในวันที่ 13 เมษายน 2553 ได้ทำการเปิดศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางขนากตั้งอยู่ที่  อาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดเกตุสโมสร  และต่อมาในปี พ.ศ. 2558 ได้รับความอนุเคราะห์จากพระครูวิจิตรธรรมสโมธาน เจ้าอาวาสวัดเกตุสโมสร  สร้างอาคารเรียนให้เป็นเอกเทศ  โดยมีนางสาวพาที  สื่อสุวรรณ  เป็นครูศูนย์การเรียนชุมชนคนปัจจุบัน
            ในปี พ.ศ. 2553 ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางขนาก ถูกยกฐานะขึ้นเป็น กศน.ตำบลบางขนาก  เพื่อให้คนในชุมชนเข้าถึงการศึกษาโดยไม่ต้องเดินทางมาเรียนถึงในอำเภอ  และเพื่อให้ผู้รับผิดชอบสามารถดำเนินกิจกรรมในด้านต่าง ๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับผู้เรียนและผู้มาใช้บริการ กศน.ตำบล มีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตใช้ พร้อมทั้งนำกระบวนการคิดเป็นมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ทุกระดับ กศน.ตำบลทำหน้าที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ  จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและการศึกษาตามอัธยาศัย
            ในการบริหาร กศน.ตำบลนั้น จะบริหารโดยคณะกรรมการอำนวยการจำนวน 14 คน มี นายก่อเกียรติ  มานะไชยรักษ์  เป็นประธานคณะกรรมการ และมีตัวแทนจากตำบล หมู่บ้านและองค์กรนักศึกษา โดยมีครู ศรช. เป็นเลขานุการและหัวหน้า กศน.ตำบล ปัจจุบัน กศน.ตำบลบางขนาก 



เข้าชม : 1272
 

กศน.ตำบลบางขนาก เลขที่  2/3 หมู่ที่ 8 ตำบลบางขนาก อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์ 087-1362656 E-mail : nfe_bangkanak@hotmail.com
Facebook : 
https://www.facebook.com/nfe.bangkanak

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin