[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 
   กลับหน้าหลัก

ใบความรู้โครงงาน

คลิกที่นี่เพื่อ Download

 
               ใบงานที่ 1.1

เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวนเต็ม

       
 
 
     

 




คำชี้แจง : จงเติมเครื่องหมาย  >  หรือ  <  ลงใน             ให้ถูกต้อง

1)     5                  2                                        2)    25                  52   

3)     -2                 -1                                       4)    -15                 -13

5)     -10               -20                                     6)    -16                 -18

7)     -24               -17                                     8)    -27                 -49

9)     14                -41                                  10)     -75                 -100

11)     -186             -168                                 12)     243                512

13)     54                -93                                  14)     -84                 84

15)     -105             105                                  16)     -352               -354

17)     1,536            1,535                               18)     -1,250             -1,205

19)     8,982            -5,642                              20)     -21,865                      -21,568

 

 

 

 

 

 

ใบงานที่ 1.2

เรื่อง แบบรูปของจำนวน

 


คำชี้แจง : ให้นักเรียนบอกความสัมพันธ์ของแบบรูปและเติมจำนวนลงในช่องว่างให้ถูกต้อง

1.  จงบอกความสัมพันธ์ของแบบรูปที่กำหนดให้

1)    5,   8,   11,   14,   ...

…………………………………………………………………………………………………………..……………

2)    -10,   -15,   -20,   -25,   ...

…………………………………………………………………………………………………………..……………

3)    2,   0,   -2,   -4,   ...

…………………………………………………………………………………………………………..……………

4)    -7,   -3,   1,   5,   ...

…………………………………………………………………………………………………………..……………

5)    -18,   -24,   -30,   -36,   ...

…………………………………………………………………………………………………………..……………


2.  จากแบบรูปที่กำหนดให้ จงเติมจำนวนลงในช่องว่างให้ถูกต้อง

1)    10,   12,            16,   18,

2)    -2,             0,   1,   2,     

3)             -1,   -6,   -11,             -21

4)    17,   11,   5,                          -13

5)    -98,   -105,              -119,  

 

ใบงานที่ 1.3

เรื่อง การเรียงลำดับจำนวน

 


คำชี้แจง : ให้นักเรียนเรียงลำดับจำนวนต่อไปนี้

1.  จงเรียงลำดับจำนวนต่อไปนี้จากน้อยไปมาก

1)    56,    85,    41,    16,    48,    55

…………………………………………………………………………………………………………..……………

2)    -52,    -12,    8,    -23,    14,    -13

…………………………………………………………………………………………………………..……………

3)    -23,    -45,    -27,    -38,    -60,    -39

…………………………………………………………………………………………………………..……………

2.  จงเรียงลำดับจำนวนต่อไปนี้จากมากไปน้อย

1)    74,    56,    92,    12,    66,    77

…………………………………………………………………………………………………………..……………

2)    13,    -8,    9,    -10,    -4,    -11

…………………………………………………………………………………………………………..……………       

3)    -41,    -32,    -50,    -18,    -21,    -31

…………………………………………………………………………………………………………..……………

 


 

ใบงานที่ 1.4

เรื่อง จำนวนตรงข้ามของจำนวนเต็ม

 


คำชี้แจง : จงเขียนจำนวนตรงข้ามของจำนวนต่อไปนี้

             1)    จำนวนตรงข้ามของ 2        คือ ...............................................

             2)    จำนวนตรงข้ามของ -6       คือ ...............................................

             3)    จำนวนตรงข้ามของ -11      คือ ...............................................

             4)    จำนวนตรงข้ามของ 9        คือ ...............................................

             5)    จำนวนตรงข้ามของ 0        คือ ...............................................

             6)    จำนวนตรงข้ามของ 54       คือ ...............................................

             7)    จำนวนตรงข้ามของ -93      คือ ...............................................

             8)    จำนวนตรงข้ามของ -105    คือ ...............................................

             9)    จำนวนตรงข้ามของ -186    คือ ...............................................

           10)    จำนวนตรงข้ามของ 1,250   คือ ...............................................

 


 

ใบงานที่ 1.5

เรื่อง ค่าสัมบูรณ์ของจำนวนเต็ม

 


คำชี้แจง : ให้นักเรียนตอบคำถามแต่ละข้อต่อไปนี้

1.  จงหาค่าสัมบูรณ์ของจำนวนต่อไปนี้

1)  ค่าสัมบูรณ์ของ 7    เท่ากับ …………………………………………………

2)  ค่าสัมบูรณ์ของ -8   เท่ากับ …………………………………………………

3)  ค่าสัมบูรณ์ของ 43   เท่ากับ …………………………………………………


4)  ค่าสัมบูรณ์ของ -51  เท่ากับ …………………………………………………

2.  จงเติมเครื่องหมาย >, < หรือ = ลงใน          ให้ถูกต้อง     


1)  |5|               |-9|

2)  |-10|            |10|

3)  |-15|            |-13|

4)  -|18|            |-18|

5)  |-25|            -|-22|

6)  |26|             -|-26|

 

 

 

 
 
 
 
 


เข้าชม : 830
 
กศน.ตำบลบางน้ำเปรี้ยว  
หมู่ที่ 5 ตำบลบางน้ำเปรี้ยว  อำเภอบางน้ำเปรี้ยว  จังหวัดฉะเชิงเทรา

โทรศัพท์ 086-549-3983 ,038-581336
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin