เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : สมุนไพรน่ารู้
หัวข้อเรื่อง : สมุนไพรไทย

เสาร์ ที่ 11 เดือน เมษายน พ.ศ.2558

คะแนน vote : 200  

 ลดน้ำหนักง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว



      งานวิจัยจากแพทย์สมัยใหม่เขาบอกว่า แค่สมุนไพรที่หาได้ใกล้ๆ บ้านก็ช่วยให้คุณผอมได้แล้ว

    ขิง

       ทำไมกินขิงแล้วถึงร้อน คำตอบก็คือเพราะมันไปเร่งกระบวนการเผาผลาญพลังงานในตัวเรน่ะสิ จะพิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์หรือของอ้วนๆ ทั้งหลายที่กินเข้าไป เจอน้ำขิงร้อนๆ สักแก้วไม่นานร่างกายก็เผาผลาญหมด แถมขิงยังมีเอนไซม์ช่วยเรื่องการย่อยสูงมากๆ เมื่อกินแล้วย่อยหมดก็ไม่ต้องกลัวว่าพุงจะป่องจนใส่ชุดรัดรูปไม่ได้

    ชาดอกชบา

       ชาชนิดนี้จะทำให้ร่างกายดูดซึมไขมันไปเก็บไว้น้อยลง ไขมันที่เหลือจึงถึงขับทิ้งไปจนหมด และยังช่วยล้างพิษออกจากลำไส้ ลดอาการบวมน้ำก่อนมีประจำเดือน เห็นไหม มีแต่เรื่องผอมๆ ทั้งนั้น

    ขมิ้น

       สรรพคุณของเจ้าสมุนไพรที่หาซื้อง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยชนิดนี้ เริ่ด! เพราะมันต่อต้านไม่ให้ร่างกายสะสมไขมัน จึงเป็นยาลดความอ้วนเลยล่ะ นักวิจัยเขาทดลองเอาขมิ้นบดให้หมูกิน ปรากฏว่าเจ้าหมูผอมเอาๆ ทั้งๆ ที่ยังกินอาหารไขมันสูงอย่างอื่นคู่ไปด้วย .. ของดีๆ อยู่ในบ้านเรานี่เอง

    ช็อกโกแลต

       ขอย้ำว่าไม่ได้พิมพ์ผิด ของอ้วนตัวแม่อย่างช็อกโกแลตนี่ล่ะช่วยลดความอ้วนได้จริงๆ แต่ต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลต หรือ ช็อกโกแลตที่ไม่ใส่นมไม่เติมน้ำตาลเท่านั้น เพราะที่จริงแล้วในช็อกโกแลตแท้ๆ จะมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยสลายไขมันในเลือดอยู่เพียบ แต่ที่เรากินแล้วอ้วนก็เพราะคนขายเขาใส่ช็อกโกแลตนิดเดียวแต่เพิ่มนมน้ำตาลมาเพียบต่างหาก
 



เข้าชม : 2863


สมุนไพรน่ารู้ 5 อันดับล่าสุด

      สมุนไพรไทย 11 / เม.ย. / 2558