[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
   กลับหน้าหลัก

แหล่งท่องเที่ยวในตำบลไทยสามัคคี

                                        ผาเก็บตะวัน                        

     ผาเก็บตะวัน ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 11 (ไทยสามัคคี) ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ห่างจากถนนหมายเลข 304 ประมาณ 13 กม. ซึ่งเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถ ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็น และเป็นที่ตั้งของ หลักแบ่งเขตจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครราชสีมา ที่ใหญ่ที่สุด และยังเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก มีกิจกรรมดีๆ สามารถทำได้ทั้งครอบครัว ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียริติโดยเราช่วยกันซื้อเมล็ดพันธุ์ไม้ ถุงละ 10 บาท มีเล็ดพันธุ์ มะค่าโมง โดยใช้ไม้ยางสติกยิงออกไป ที่หน้าผา เมื่อฝนลง มีความชื้นพอเหมาะ ได้อุณหภูมิพอดี ก็แตกหน่อ โตเป็นต้นกล้า และเติบโตเป็นต้นไม้ต่อไป ร่วมกิจกรรมปลูกป่า โดยยิงเมล็ด มะค่าโมง ออกไปที่หน้าผาช่วยทำให้ สภาวะโลกร้อนน้อยลง คนละต้นก็กลายเป็นป่าได้

 

                                                                                         สวนเบญจมาศวิภา

     ตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 บ้านบุไทร ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 30370
จะเป็น สวนที่มีการปลูกเบญจมาศเป็นหลัก อยู่ปากทางเข้าหมู่บ้าน บุไทรโฮมสเตย์ ซึ่งคุณวิภา จันทร์คุ้มเจ้าของสวน ที่สวนวิภา ท่านจะได้พบและ พูดคุยกับ เกษตรกรผู้มีประสบการณ์ตรง ในการปลูกเบญจมาศ และ ไม้ตัดดอกอีกหลายชนิด

วังน้ำเขียวฟาร์ม   

     ที่ตั้ง 155 หมู่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 30370
วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นฟาร์มเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ที่ปลูกเห็ดมากมายหลากหลายพันธุ์ ทั้งเห็ดหอม เห็ดหลินจือ เห็ดหัวลิง นอกจากนี้ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆจากเห็ดมากมาย ทั้งเห็ดสด และผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเห็ด เช่นน้ำพริกเห็ด เห็ดดอง น้ำสลัดเห็ด เป็นต้น 
                        

 

 

   

                                                                                               สวนลุงไกร

                       สวนของลุงไกร ชมน้อย ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สวนผักปลอดสารพิษลุงไกร ซึ่งได้รับการขนามว่า เกษตรกรศิลปิน จุดเด่นของ สวนลุงไกรนั้น นอกจาก นักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อผักปลอดสารพิษที่เก็บมาจากแปลงสดๆ ก็จะโชว์มีการโชว์เพลงสไตล์คันทรี่ซึ่งชอบ ลองให้ผักฟัง  ที่สวนแห่งนี้มีผักปลอดสารพิษจำหน่ายตลอดทั้งปี สวนผักสลัดและผักปลอดสารนานาชนิด บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ เฉพาะผักสลัดมีมากถึง 6 สายพันธ์ อาทิ สลัดแก้ว สลัดคอร์ส กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค เรดลีฟ บัตเตอร์เฮด นอกจาก ผักสลัด ก็มีมะเขือเทศราชินี มะเขือเทศเนื้อ กะหล่ำปลี ข้าวโพดหวาน ฟักทอง บีทรูท ผักจากสวนลุงไกร สด สะอาด อร่อย


 

                                                                                           สวยสวยคุณต่อ

               ที่ตั้ง: 377 หมู่ 1 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
สวนเกษตรครบวงจรที่เน้นเรื่องสุขภาพ สวนสวยคุณต่อให้บริการตรวจสุขภาพ นวดแผนโบราณ และครัวสุขภาพ เป็นโอกาสดีที่ท่านจะได้ศึกษา ทำความเข้าใจ และลองทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด หรือธาตุเจ้าเรือน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “จงให้อาหารเป็นยา” นอกจากนี้ที่สวนสวยคุณต่อยังมีผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรนานาชนิด ทั้งน้ำสมุนไพร และเครื่องสำอางจากสมุนไพร

 

 

 



เข้าชม : 1113
 
กศน.ตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์ 089-421-8727 E-mail : thasaan01@hotmail.com
 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin