[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 
   กลับหน้าหลัก

 

 ประวัติ กศน.ตำบลสิบเอ็ดศอก

บทบาทหน้าที่ ภารกิจ กศน.ตำบลสิบเอ็ดศอก

            กศน.ตำบลสิบเอ็ดศอก มีบทบาทหน้าที่ในการจัดการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.. 2551 จัดการเรียนการสอนผู้ไม่รู้หนังสือ เพื่อให้อ่านออกเขียนได้ การศึกษาในระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย การศึกษาต่อเนื่อง หลักสูตรเพื่อการมีงานทำ การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน และการศึกษาตามอัธยาศัย โดยจัดให้มีบ้านหนังสืออัจฉริยะในชุมชน การจัดตั้ง กศน.ตำบล มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายตามความต้องการของผู้เรียน เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันสำหรับผู้สนใจและประชาชนในชุมชน สามารถแบ่งกิจกรรมหลักของ กศน.ตำบล ได้ดังนี้

           1.จัดและส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่มีคุณภาพเพื่อ ยกระดับการศึกษา สมรรถนะในการเรียนรู้และการแก้ปัญหา พัฒนาอาชีพ คุณภาพชีวิตและสังคม และเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ของประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

2. ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อผนึกกำลังในการพัฒนาคุณภาพของประชากร

3. พัฒนาสื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษา และส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และการพัฒนาทักษะการเรียนรู้เพื่อให้ รู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

4. ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชน โดยการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของคนในชุมชน ส่งเสริมบทบาทของภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และศูนย์การเรียนในรูปแบบต่างๆ

5. พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้สามารถดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

                                                 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบ้านโพธิ์ได้มอบหมายให้ ครู กศน.ตำบล ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ตำบลที่รับผิดชอบ โดยจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนชุมชน ทำหน้าที่ในการให้บริการแก่นักศึกษา กศน. และให้บริการเป็นศูนย์การเรียนรู้ของประชาชนในเขตพื้นที่

                  กศน.ตำบลสิบเอ็ดศอก ตั้งอยู่ ณ อาคารหลังเก่าอบต.สิบเอ็ดศอก หมู่ที่ 2  ตำบลสิบเอ็ดศอก  อำเภอบ้านโพธิ์  จังหวัดฉะเชิงเทรา  เปิดให้บริการแก่นักศึกษา กศน.และประชาชนในพื้นที่ เปิดบริการ ให้คำแนะนำ ปรึกษา ด้านการจัดการศึกษา ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. และทำการพบกลุ่มระดับชั้นประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น.ต่อไป







เข้าชม : 1341
 

กศน.ตำบลสิบเอ็ดศอก อำเภอบ้านโพธิ์  จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์ 064-6598966 E-mail : nfeeast_sipetsok@dei.ac.th

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin