[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

::: แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์   "สำนักงาน กศน." ได้ยกฐานะเป็น "กรมส่งเสริมการเรียนรู้"  :::
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความทั่วไป
หัวข้อเรื่อง : อันตรายจากการเสียสมาธิในขณะขับรถ เขียนโดย น.ศ.ฝึกเขียน

ศุกร์ ที่ 12 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2557

คะแนน vote : 223  

       

                    อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาในแต่ครั้ง นั่นหมายถึงความสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และเวลา ทั้งต่อตนเอง และผู้อื่น อันเป็นความสูญเสียที่มองเห็นได้ และมองเห็นไม่ได้ เมื่อพูดถึงอุบัติเหตุ “ความประมาท” เห็นจะเป็นสาเหตุหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การง่วนอยู่กับกิจกรรมอื่นๆ ที่อาจทำให้สูญเสียสมาธิจากการควบคุมรถยนต์ ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรระมัดระวังและเพิ่มความใส่ใจ

                 อุบัติเหตุจะไม่เกิดถ้าไม่ประมาท แต่ต้องยอมรับว่าหลายๆ คน ที่ขับรถในแต่ละครั้ง การจับพวงมาลัยแล้วมองไปข้างหน้า ไม่ใช่กิจกรรมเดียวที่ทุกคนตั้งใจ เพราะระหว่างการขับรถ เราอาจต้องการเสียงเพลง ชมโทรทัศน์ คุยโทรศัพท์ แชทผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน พูดคุยกันกับเพื่อนร่วมเดินทาง หรือแม้กระทั่งแต่งหน้า หรือรับประทานอาหาร ไปพร้อมๆ กับการบังคับพวงมาลัย และเหยียบคันเร่ง

                กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการทำลายสมาธิระหว่างการขับขี่ นั่นเพราะเรามีความจำเป็นต้องละสายตาจากท้องถนนมาใช้เพื่อการเปลี่ยนแผ่นซีดีหรือเลื่อนสถานีวิทยุ ชมโทรทัศน์ มองหน้าจอสมาร์ทโฟน แล้วละมือหนึ่งมือไปเพื่อการพิมพ์พูดคุยตอบคำถาม มองหน้าเพื่อนๆ พูดคุยสนุกเฮฮาหรือแม้กระทั่งรับโทรศัพท์ แม้การใช้โทรศัพท์จะไม่ได้ทำให้เราละสายตาจากท้องถนนหรือปลดมือจากพวงมาลัย แต่การพูดคุยโทรศัพท์ ก็ทำให้เราสูญเสียสมาธิจากการขับขี่ไปชั่วขณะ ความสามารถในการตัดสินใจลดลง และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นขับขี่ครั้งใด ยอมเสียเวลาสักนิด หยุดกิจกรรมทุกอย่าง เพื่อความปลอดภัยจะดีกว่านะครับ

 
 


เข้าชม : 6548


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      สร้างลูกให้ฉลาดครบ 8 ด้าน 12 / ธ.ค. / 2557
      อันตรายจากการเสียสมาธิในขณะขับรถ เขียนโดย น.ศ.ฝึกเขียน 12 / ธ.ค. / 2557
      ความสุขที่อยู่แค่ลมหายใจ เขียนโดย POODANG 12 / ธ.ค. / 2557
      ไม่เห็น ใช่ว่า ไม่มี เขียนโดย BELLA RARBIE 12 / ธ.ค. / 2557
      ทำความรู้จักกับ \"เซลฟี่ (Selfie)\" โรคคลั่งระบาดถ่ายรูปตัวเองในกลุ่มวัยรุ่น 17 / ต.ค. / 2557




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  จังหวัดฉะเชิงเทรา
ถนนศุขประยูร  ตำบลหน้าเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดฉะเชิงเทราโทรศัพท์ 0-3898-1622 
โทรสาร  0-3898-1620 
ckansan@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   ชณาภา และไหม & อารยา ศิริบรรจง   Version 2.05HD  Update by   ชณาภา และไหม & อารยา ศิริบรรจง