[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 
   กลับหน้าหลัก

 สถานที่สำคัญของตำบลบางกะไห (แหล่งท่องเที่ยวของตำบลบางกะไห)

  

                          

           วัดบ้านนาเทพธาราม ชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกว่า “วัดบ้านนา” ตั้งอยู่ ณ บ้านนา หมู่ที่ ๒ ตำบลบางกะไห อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย จัดตั้งเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๐๐        มีเนื้อที่ในการสร้างวัด จำนวน ๑๙ ไร่ ๒ งาน วัดบ้านนาเทพธาราม
ได้มีการจัดกิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรม ให้เด็ก เยาวชน ประชาชนอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดยมีโครงการบวชศิลจาริณีเป็นประจำทุกปี และ
เป็นสถานที่ที่ประชาชนชาวตำบลบางกะไห
และชุมชนใกล้เคียง ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และกิจกรรมทางวัฒนธรรม ประเพณี สิ่งที่น่าสนใจในวัดบ้านนาเทพธาราม คือ มีการจัดพิพิทธภัณฑ์พื้นบ้าน
ไว้ในบริเวณวัด โดยการรวบรวมเครื่องมีอการเกษตรที่แสดงถึงวิถีชีวิตของชุมชนบ้านนา ที่ประกอบอาชีพการทำนาเป็นส่วนใหญ่ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
จัดแสดงไว้เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชน

          วัดนาคูโมทนามัยปุญญาราม เป็นวัดราษฎร์  สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ ๑๑ ไร ๓ งาน เดิมตั้งเป็นสำนักสงฆ์ ตั้งแต่ปี พ.. ๒๔๔๒
ซึ่งเป็นสมัยรัชกาลที่ ๕ และได้รับอนุญาตให้ตั้งวัดเมื่อปี พ
..๒๔๘๔

          วัดนาคูโมทนามัยปุญญาราม เดิมชื่อว่า วัดโมทนามัยปุญญาราม ต่อมาได้มีการขุดคูลัดข้างวัดไปคลองบางกะไห เพื่อความสะดวกในการสัญจรไปมา
ชาวบ้านจึงเรียกชื่อว่า
วัดนาคูต่อมาได้มีการเปลี่ยนชื่อวัดเพื่อความเหมาะสม จึงได้ตั้งชื่อว่า วัดนาคูโมทนามัยปุญญาราม

          วัดนาคูโมทนามัยปุญญาราม ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ ปี พ..๒๔๓๐ เขตวิสุงคามสีมา กว้าง   ๔๐ เมตร ยาว ๘๐ เมตร วัดนาคู
เป็นสถานที่ที่ประชาชนชาวบ้านตำบลบางกะไห และตำบลใกล้เคียงใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และจัดงานวัฒนธรรมประเพณี ปัจจุบันมีพระครูประโชติวุฒิ
คุณเป็นเจ้าอาวาส  ทำหน้าที่ในการบริหารและปกครองวัด

  


เข้าชม : 887
 
ศกร.ตำบลบางกะไห  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์  :  092-6169715   E-mail  :bloc150224cp @Gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin