[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
   กลับหน้าหลัก

  

แหล่งเรียนรู้

อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (มิวเซียมพนมสารคาม)

 

ตั้งอยู่ในโรงเรียนพนมอดุลวิทยา บริเวณทางเข้าด้านหน้า เป็นอาคารที่เกิดจากความเสียสละ ความสามัคคี ความมีน้ำใจของชาวพนมสารคาม และพระพรหมเวที เจ้าคณะภาค ๘ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ที่มีความประสงค์จะให้อาคารหลังนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ โดยตัวอาคารแบ่งพื้นที่ออกเป็น ๒ ชั้น ชั้นล่างใช้แสดงข้อมูลประวัติศาสตร์ท้องถิ่นพนมสารคาม โดยมีการรวบรวมความเป็นมาตั้งแต่อดีต ผ่านช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งมีทั้งข้อมูลรายละเอียดและภาพถ่ายโบราณ โดยการจัดแสดงลักษณะนิทรรศการประวัติศาสตร์ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากคุณสุจิตต์ วงษ์เทศ เป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะแนวทาง วางแผนดำเนินงาน พร้อมทั้งระดมนักวิชาการค้นคว้าข้อมูล ส่วนบริเวณด้านบนจัดทำเป็นห้องสมุดซึ่งรวบรวมหนังสือประวัติศาสตร์ต่างๆ และหนังสือที่น่าสนใจในด้านอื่นๆ อาคารเฉลิมพระเกียรตินี้เปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป โดยเปิดให้เข้าชมในช่วงเวลาทำงาน และช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

 

สวนสาธารณะหนองพาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ภายในสวนสาธารณะหนองพาน เป็นที่สำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของคนในพื้นที่และคนในละแวกใกล้เคียง ภายในสวนสาธารณะมีหนองน้ำ สนามฟุตบอล สนามเด็กเล็ก พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การเต้นแอโรบิค ในช่วงเวลาเย็นจะมีผู้คนมาออกกำลังกาย และใช้เป็นที่พักผ่อน การเดินทางเข้าสู่สวนสาธารณะหนองพาน หากเดินทางจากสี่แยกพนมสารคาม ไปทางถนนพนมสารคาม-บางคล้า ก่อนถึงที่ว่าการเทศบาลตำบลพนมสารคาม จะเห็นป้ายสวนสาธารณะหนองพาน เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ ๑๐๐ เมตร จะพบประตูทางเข้าสวนสาธารณะ

 

สวนสาธารณะหนองรี

 

 

 หนองรีตั้งชื่อเรียกตามลักษณะหนองน้ำที่อยู่กลางทุ่งน่าใกล้หมู่บ้าน พื้นที่หนองน้ำมีเนื้อที่ ๑๔ ไร่ ลักษณะหนองน้ำมีรูปทรงเรียวยาว สวนสาธารณะหนองรี หน้าสวนสาธารณะแห่งนี้ได้ประดิษฐานรูปหล่อพระรถเสน ตามนิทานพื้นบ้านเรื่องพระรถเมรี การเดินทางเข้าสู่สวนสาธารณะหนองรี จากสี่แยกอำเภอพนมสารคาม โดยใช้ถนนพนมสารคาม-บางคล้า ผ่านสถานีตำรวจอำเภอพนมสารคาม เลี้ยวซ้ายเข้าวัดหนองรี ประมาณ ๕๐๐ เมตร สวนสาธารณะหนองรีจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    



เข้าชม : 1017
 


กศน.ตำบลพนมสารคาม  อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา  24120
โทรศัพท์ 094-4931150  E-mail : kids1999@hotmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin