[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
   กลับหน้าหลัก

 

ศูนย์เรียนรู้การท่องเที่ยว 

ถ้ำนางสิบสอง


      ถ้ำนางสิบสอง เป็นบ่อศิลาแลงลึกลงไปในดิน มีน้ำเอ่อเกือบเมตร ปากบ่อกว้างประมาณ 1 เมตร ภายในเวิ้งกว้างและลึกเท่าใดไม่ทราบชาวดงน้อยเล่าว่าเมื่อก่อนปากบ่อกว้างกว่าปัจจุบันเห็นน้ำในบ่อตักเท่าไหร่ไม่รู้จักหมดและสามารถเดินตามบ่อนี้ไปทะลุที่ลานพระรถชนไก่ ครั้งหนึ่งมีวัวเดินตกลงไปตายในบ่อชาวบ้านเลยช่วยกันนำต้นโพธิ์มาปลูกปิดบัง ต่อมาต้นโพธิ์โค่นล้มไปอีก จึงเหลือแต่โพรงศิลาเป็นถ้ำนางสิบสองให้เราได้เห็นจนบัดนี้
     
ภายในลึกเท่าใดไม่ทราบชาวดงน้อยเล่าว่าเมื่อก่อนปากบ่อกว้างกว่าปัจจุบันเห็นน้ำในบ่อตักเท่าไหร่ไม่รู้จักหมดและสามารถเดินตามบ่อนี้ไปทะลุที่ลานพระรถชนไก่ ครั้งหนึ่งมีวัวเดินตกลงไปตายในบ่อชาวบ้านเลยช่วยกันนำต้นโพธิ์มาปลูกปิดบัง ต่อมาต้นโพธิ์โค่นล้มไปอีก จึงเหลือแต่โพรงศิลาเป็นถ้ำนางสิบสองให้เราได้เห็นจนทุกวันนี้

    ถ้ำนางสิบสอง เป็นบ่อศิลาแลงลึกลงไปในดิน มีน้ำเอ่อเกลือบเมตร ปากบ่อกว้างประมาณ 1 เมตร ภายในเวิ้งกว้างและลึกเท่าใดไม่ทราบชาวดงน้อยเล่าว่าเมื่อก่อนปากบ่อกว้างกว่าปัจจุบันเห็นน้ำในบ่อตักเท่าไหร่ไม่รู้จักหมดและสามารถเดินตามบ่อนี้ไปทะลุที่ลานพระรถชนไก่ ครั้งหนึ่งมีวัวเดินตกลงไปตายในบ่อชาวบ้านเลยช่วยกันนำต้นโพธิ์มาปลูกปิดบัง ต่อมาต้นโพธิ์โค่นล้มไปอีก จึงเหลือแต่โพรงศิลาเป็นถ้ำนางสิบสองให้เราได้เห็นจนบัดนี้ 

   



เข้าชม : 717
 

กศน.ตำบลดงน้อย   อำเภอราชสาส์น  จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์ 0930932998 E-mail : Angtati14@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin