เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
หัวข้อเรื่อง : งดรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ลดเสี่ยงโควิด 19

อังคาร ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2563


 พญ.พรรณพิมล กล่าวว่า ช่วงเมษายนนี้จะมีเทศกาลสงกรานต์ จึงขอแนะนำว่า บุตรหลานที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ควรเดินทางข้ามไปหาพ่อแม่ช่วงเทศกาลนี้ จะดีกว่าถ้าพวกเราต่างอยู่ในที่ตั้งของตัวเอง และหาวิธีการสื่อสารกับพ่อแม่ในประเพณีนี้ ส่วนคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน แต่ยังทำงานนอกบ้าน ต้องทำตามข้อแนะนำอย่างเข้มงวด ต้องระวังให้มาก เพราะท่านจะกลับมาบ้านที่มีผู้สูงอายุ ควรถอดรองเท้าล้างมือให้สะอาด เดินเข้าบ้านอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เรียบร้อย ค่อยออกมามีปฏิสัมพันธ์ หากในบ้านมีผู้สูงอายุเจ็บป่วยอาจต้องสวมหน้ากากผ้าเพิ่ม และเลี่ยงการออกไปนอกบ้านเท่าที่ทำได้

“คนที่บ้านต้องเอาใจใส่อย่างยิ่ง ไม่นำไปสู่ความเสี่ยง เพราะทุกครั้งที่กลับเข้าบ้านถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่นำเชื้อไปสู่ผู้สูงอายุ ซึ่งหากผู้สูงอายุป่วยก็จะมีความเสี่ยงอาการรุนแรง และเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ ขอคนที่จะกลับมาจากต่างประเทศจำนวนหนึ่ง ขอร้องให้ไปอยู่ในที่ควบคุมเฝ้าระวังอาการ 14 วัน จนมั่นใจแล้วค่อยกลับบ้าน เพื่อจะได้ปลอดภัยทั้งคนเดินทางกลับและคนในบ้าน” พญ.พรรณพิมล กล่าว

พญ.พรรณพิมล กล่าวว่า สำหรับการรดน้ำดำหัวนั้นไม่แนะนำ เพราะมีความเสี่ยงที่จะอยู่ใกล้ชิด และผู้สูงอายุมีโอกาสที่จะนำน้ำนั้นมาลูบใบหน้า ลูบตัว รวมถึงลูบ หรือพรมให้กับลูกหลาน ซึ่งนับเป็นความเสี่ยงได้ ดังนั้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันผู้สูงอายุ แนะนำให้สวมหน้ากากกันทุกคนและกราบขอพร รับพรกันอยู่ห่างๆ ก็พอ ทั้งนี้ หากเราอดทนที่จะไม่อยู่ใกล้ชิดกันในระยะนี้เชื่อว่าเราจะสามารถผ่านสถานการณ์โรคระบาดไปในเวลาไม่นาน แต่ถ้ายังแสดงความรัก ความใกล้ชิดกันแบบนี้สถานการณ์จะลากยาวออกไป เพราะมีการพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น ในกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะในบ้าน ส่วนคนที่อยู่ไกลให้โทรอวยพร แสดงความกตัญญูทางไกลแทน และอย่าลืมอธิบายให้ผู้สูงอายุเข้าใจด้วยว่า ทำไมรูปแบบการแสดงความใกล้ชิดถึงเปลี่ยนไปในช่วงนี้



เข้าชม : 624


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      สอบปลายภาค 2/2566 7 / มี.ค. / 2567
      สวัสดีปีใหม่ 2564 24 / ธ.ค. / 2566
      ร่วมเเสดงความยินดีนายอำเภอราชสาส์นคนใหม่ 14 / ธ.ค. / 2566
      โครงการถนนสายวัฒนธรรม นำสู่ความพอเพียง “ตลาดกลางเปรย” 2 / ธ.ค. / 2566
      ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่ง ครูผู้สอนคนพิการ 17 / พ.ย. / 2566




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป