[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 
   กลับหน้าหลัก


บทความสุขภาพ
ยึดหลัก 3 ล.“ลด-เลี่ยง-ดูแล” ป้องกันลดแพร่เชื้อโควิด-19

อาทิตย์ ที่ 5 เดือน เมษายน พ.ศ.2563

 พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยถึงการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ว่า                                 ขอให้ประชาชนยึดหลัก 3 ล.คือ

1.ลด : ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสด้วยการล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะและ ก่อนรับประทานอาหารและหากรู้สึกไม่สบาย ไอ จาม ให้สวมหน้ากากอนามัย

2.เลี่ยง : เลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดของโรค และเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น รวมทั้งเลี่ยงใช้มือสัมผัสหน้า 

3.ดูแล : ดูแลสุขภาพตนเองและสังคม รักษาสุขภาพด้วยการกินร้อน ใช้ช้อนกลาง ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ ในกรณีที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง ต้องแยกและสังเกตอาการไม่น้อยกว่า 14 วัน

ส่วนผู้ประกอบการสาธารณะ เช่น โรงแรม ขนส่งสาธารณะและห้าง สรรพสินค้า อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ให้เน้นทำความสะอาดจุดสัมผัส เพื่อลดความเสี่ยง ส่วนวิธีการกำจัดหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว หากเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลให้ทิ้งลง ในถังขยะติดเชื้อที่มีสัญลักษณ์แสดงให้เห็นชัดเจน ส่วนประชาชนทั่วไปให้ทิ้งลงในถังขยะที่มีฝาปิด ที่สำคัญต้องล้างมือด้วยน้ำและสบู่ทุกครั้งหลังทิ้งหน้ากากอนามัยเพื่อสุขอนามัยที่ดี และหากประชาชนที่มีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422.-สำนักข่าวไทย 


เข้าชม : 288

บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      วิธีป้องกันไวรัสโควิด 19 ที่คนไทยต้องรู้ 5 / เม.ย. / 2563
      ยึดหลัก 3 ล.“ลด-เลี่ยง-ดูแล” ป้องกันลดแพร่เชื้อโควิด-19 5 / เม.ย. / 2563


กศน.ตำบลท่าข้าม  ตั้งอยู่ภายในโครงการชลประทานพานทองขยาย หมู่ 4  ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง  จังหวัด ฉะเชิงเทรา โทร 089-0130185 Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin