[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
กศน.ตำบลคลองเขื่อนกศน.ตำบลคลองเขื่อน
 
   กลับหน้าหลัก
ข่าวประชาสัมพันธ์
สิ่งของจำเป็นข้างกาย

อังคาร ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2563


 สิ่งของที่ต้องเตรียมรับ-COVID-19.png

ไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ถือว่าเป็นไวรัสที่มีความรุ่นแรงเทียบเท่ากับโรคซาร์สมากที่สุด เพราะทำให้ผู้ที่ได้รับเชื้อมีอาการปอดอักเสบรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ หากถามถึงวัคซีนที่จะป้องกันได้ก็ยังไม่มี เนื่องจากองค์การอนามัยโลกยังไม่สามารถหาที่มาของเชื่อได้ชัดเจน แต่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเนื้อสัตว์ป่าที่ซื้อขายอยู่ ปัจจุบันเชื้อไวรัสนี้สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้แล้ว จากพฤติกรรมการไอ จาม หรือสัมผัสกับสารคัดหลั่งของคนที่ป่วย ดังนั้น Bangkok Citismart จึงจะมาแนะนำสิ่งของจำเป็นที่ต้องมีในคอนโด เพื่อให้ปลอดภัยจากไวรัส COVID-19 นั่นเองครับ

หน้ากากอนามัย

หน้ากากอนามัย.JPG

แน่นอนว่าสิ่งจำเป็นอย่างแรกก็คือ หน้ากากอนามัย เพราะช่วยป้องกันละอองจากการไอ จาม ได้เป็นอย่างแรก ปัจจุบัน ถึงแม้ราคาจะสูงและหาซื้อยาก แต่เราสามารถนำผ้าหนาๆ มาตัดเย็บเป็นหน้ากากเองได้ครับ

เจลแอลกอฮอลล์

เจลแอลกอฮอลล์.JPG

สำหรับคนที่จำเป็นต้องออกไปนอกบ้านเป็นประจำ ควรพกเจลแอลกอฮอลล์ติดตัวไว้ทำความสะอาดมือ และอย่าลืมสังเกตให้ดีว่าควรเป็นเจลแอลกอฮอลล์ 70% ขึ้นไป หากหาซื้อไม่ได้ อย.มีสูตรการทำไว้ใช้เองง่ายๆ แล้ว วิธีการใช้คือควรลูบให้ทั่วฝ่ามือและนิ้วมือ ทิ้งไว้ 20-30 วินาที จนแอลกอฮอล์แห้ง หากรู้สึกว่าผิวแห้งสามารถใช้ครีมบำรุงผิวร่วมได้ครับ

เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ.JPG

เครื่องฟอกอากาศ ช่วยฟอกอากาศเสียให้เป็นอากาศดี ไม่ว่าจะเป็นบรรดาฝุ่นที่เรามองไม่เห็น อาทิ ฝุ่น แบคทีเรีย ไวรัส ต้นเหตุที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่าง กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นอับ กลิ่นเหม็นต่างๆ โดยเครื่องฟอกอากาศจะดักจับสิ่งแปลกปลอมเหล่านี้ แล้วปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาแทน ช่วยลดอาการภูมิแพ้ และทำให้ปอดของเราสะอาดขึ้นด้วยครับ

ต้นไม้ฟอกอากาศ

ต้นไม้ฟอกอากาศ.jpg

สุดท้าย หากเครื่องฟอกอากาศมีราคาสูงเกินไป สามารถหาต้นไม้ฟอกอากาศมาตั้งไว้ในบ้านได้ ได้แก่ มอนสเตอร่า, ปาล์มไผ่, ยางอินเดีย เป็นต้น สามารถดูได้เพิ่มเติมที่นี่ www.bkkcitismart.com/บทความ/ไลฟ์สไตล์/10-ต้นไม้ที่เหมาะกับปลูกในบ้าน ซึ่งต้นไม้เหล่านี้จะช่วยดูดซับสารพิษได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะครับ

อาหารและน้ำดื่ม

กักตุนอาหาร.JPG

สถานการณ์แบบนี้จำเป็นอย่างมากที่ควรซื้ออาหารและน้ำดื่มตุนไว้ที่บ้าน การที่เราออกไปข้างนอกนั่นหมายความว่าเราสุ่มเสี่ยงจะติดไวรัส COVID-19 มากกว่าคนที่อยู่ในบ้านนะครับ ดังนั้น หากถามว่าควรเริ่มป้องกันอย่างไร วิธีการอยู่ติดบ้านเป็นวิธีแรกๆ ที่ช่วยให้เราไม่ต้องออกไปเผชิญหน้ากับคนอื่นๆ ที่สุ่มเสี่ยงติดโรคได้ครับ

ทั้ง 5 ข้อนี้ไม่จำเป็นต้องมีทั้งหมดนะครับ เพียงเราทานอาหารที่ผ่านความร้อน งดเดินทางไปพื้นที่ที่เสี่ยงต่อโรค หมั่นล้างมือ ไม่เอามือมาสัมผัสจมูกปาก และอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย เพียงเท่านี้ก็ป้องกันเชื้อโรคหรือไวรัสได้ระดับหนึ่งแล้วครับ แต่ถ้าหากใครมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ปวดเนื้อตัว ให้สวมหน้ากากอนามัย และรีบไปพบแพทย์ทันทีครับ

เข้าชม : 710


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      รับสมัครนักศึกษาใหม่ภาคเรียนที่ 1/2565 29 / เม.ย. / 2565
      3 มิถุนายน วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 2 / มิ.ย. / 2563
      สมัครเรียนออนไลน์ กับกศน.ตำบลคลองเขื่อน 13 / เม.ย. / 2563
      สิ่งของจำเป็นข้างกาย 7 / เม.ย. / 2563
      หยุดเชื้อเพื่อชาติ 6 / เม.ย. / 2563


กศน.ตำบลคลองเขื่อน อำเภอคลองเขื่อน  จังหวัดฉะเชิงเทรา 
โทรศัพท์ 038-509082  โทรสาร 038-509249
E-mail : pui_pon@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin