[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
   กลับหน้าหลัก


ความรู้เกี่ยวกับ IT
โครงการอบรมกระบวนการเรียนรู้เกษตรธรรมชาติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ศุกร์ ที่ 10 เดือน เมษายน พ.ศ.2563

              ความสำคัญของปัญหา

          พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทยโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลางโดยยึดหลักความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ตลอดจนใช้ความรู้ ความรอบคอบ และคุณธรรม ประกอบการวางแผนการตัดสินใจและกระทำในสิ่งที่ควรจะเป็น เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์

การวางรากฐานการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับทุกคนทุกระดับในสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนอันจะเป็นกำลังสำคัญเป็นอนาคตของชาติซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดเป็นกลยุทธ์ในแผนพัฒนาการศึกษาฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560-2564)  โดยส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และความเป็นพลเมืองและพลโลกตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระบบการศึกษาอย่างเข้มข้น  เพื่อเป็นกรอบให้สถานศึกษาใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนสู่สถานศึกษา

กศน.อำเภอราชสาส์น ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจึงประสงค์ที่จะจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อปลูกฝังและให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เรียน  ครู บุคลากรทางการศึกษา และบุคคลภายนอก และหน่วยงานอื่น  อีกทั้งยังได้ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อเป็นแนวทางในการดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

          จุดประสงค์

. เพื่อให้ผู้เรียนมีหลักคิดหลักปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

๒. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง

๓. เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับผู้เรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา บุคลากรภายนอก และหน่วยงานอื่น



เข้าชม : 425

ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      โครงการอบรมกระบวนการเรียนรู้เกษตรธรรมชาติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 10 / เม.ย. / 2563
      แหล่งเรียนรู้ 22 / ต.ค. / 2561


กศน.ตำบลดงน้อย   อำเภอราชสาส์น  จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์ 0930932998 E-mail : Angtati14@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin